Tiktok For You Page (FYP) là gì? Cách đưa Video lên Top Tiktok FYP

Lên Top Tiktok For You Page (FYP) là một trong các mục tiêu Video Marketing quan trọng nhất. Dưới dây là cách để video của bạn lên Top Tiktok FYP, theo các chuyên gia Digital Marketing.

Tiktok For You Page (FYP) là gì?

Tiktok For You Page (hay còn gọi là Tiktok FYP) là trang đầu tiên mà bạn thấy trên màn hình ứng dụng Tiktok ngay sau khi đăng nhập thành công, nơi tổng hợp các video từ những kênh mà có thể bạn không đăng ký theo dõi, nhưng thuật toán Tiktok đánh giá rằng bạn sẽ thích, dựa trên sở thích và hành vi tương tác của bạn với các video trước đó.

Ví dụ, dưới đây là trang Tiktok For You Page trên ứng dụng của tôi:

Ví dụ về Tiktok For Your Page (FYP)
Ví dụ về Tiktok For You Page (FYP)

Nhìn chung, cơ chế hoạt động của Tiktok FYP rất giống với trang Youtube Khám phá, trong đó các video được đề xuất dựa trên nhiều yếu tố như hành vi, sở thích, lịch sử xem video… do đó, bạn cũng có thể hình dung tầm quan trọng của chúng đối với chiến lược Video Marketing trên mỗi nền tảng.

Vì sao bạn cần tối ưu hóa nội dung video cho trang Tiktok FYP?

Tiktok FYP là trang hiển thị các nội dung mới lạ và hấp dẫn nhất trên mạng xã hội này, và cũng là nơi giúp những người dùng khám phá những nội dung mới được đăng tải.

Tiktok For Your Page
Tiktok For You Page

Nói cách khác, nếu doanh nghiệp hoặc cá nhân bạn mới lập tài khoản Tiktok và có ý định triển khai chiến dịch Video Marketing trên nền tảng này, chắc chắn bước đi đầu tiên mà bạn phải nhắm tới là tìm cách để đưa video của mình lọt vào Top Tiktok FYP.

Chính vì thế, nhiều người coi trang Tiktok FYP là một trong những tiêu chí đánh giá sự thành công của một kênh Tiktok, bởi nó đồng nghĩa với việc bạn đã tạo ra được một nội dung thu hút và gây chú ý đối với cộng đồng hơn nhiều video khác, và thuật toán Tiktok đã công nhận điều đó.

Dưới đây là bốn lý do quan trọng khiến bạn cần phải tối ưu hóa nội dung video cho trang Tiktok FYP:

  • Có thể nhanh chóng chuyển sang chế độ kiếm tiền với video trên Tiktok. Nhờ trang For You Page, kênh Tiktok của bạn có thể rất nhanh sẽ đạt được mục tiêu 10 ngàn follower, và theo chính sách của Tiktok Creator Fund, bạn sẽ được bật chế độ kiếm tiền từ việc sáng tạo các video.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân trên thị trường ngách mà bạn đang hoạt động. Càng tiếp cận được nhiều người dùng trên Tiktok, bạn sẽ càng có cơ hội được công nhận là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, nhờ đó, bạn có thể thu hút được cộng đồng truy cập vào trang web của mình hoặc tương tác với những nội dung mà bạn đăng tải trên mạng xã hội.
  • Hỗ trợ phát triển cộng đồng trên những nền tảng khác. Tiktok cho phép bạn liên kết tài khoản của mình với Instagram và Youtube, nhờ đó, những người dùng truy cập vào trang cá nhân của bạn trên Tiktok cũng có thể sẽ trở thành người theo dõi bạn trên hai nền tảng này.
  • Thúc đẩy lượng người xem miễn phí, không cần chạy quảng cáo. Thuật toán Tiktok FYP cho phép bạn có cơ hội gia tăng lượng người xem mỗi video lên hàng ngàn lượt mà không tốn một xu cho quảng cáo, tương tự như cách mà Youtube Short mang lại cho bạn.

Các yếu tố xếp hạng video trong thuật toán FYP của Tiktok?

Theo công bố năm 2020 của Tiktok, thuật toán Tiktok FYP giúp cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu cho mỗi người dùng, và các nội dung được đề xuất và xếp hạng dựa trên sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, từ những sở thích mà bạn đã cung cấp khi mới tạo tài khoản đến những thứ mà bạn đã thể hiện thái độ không hứng thú với nó.

Giải thích của Tiktok về thuật toán sử dụng cho trang For You
Giải thích của Tiktok về thuật toán sử dụng cho trang For You

Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động đề xuất và xếp hạng video trên trang Tiktok For You Page:

  • Tương tác của người dùng: Ví dụ như những video mà người dùng đã like, share, những tài khoản mà họ đã follow, các bình luận mà họ đã đăng, cũng như những nội dung mà họ đã tạo. Nếu video của bạn càng nhận được nhiều tương tác của người dùng, nó càng có khả năng được thuật toán Tiktok FYP lựa chọn để đề xuất cho những người dùng mới.
  • Thông tin trên video: bao gồm những thứ như phụ đề, âm thanh và hashtag được sử dụng trong các video mà bạn đã xem. Ví dụ, nếu video đầu tiên của bạn trên Tiktok sử dụng một hashtag đang thịnh hành cũng như các hiệu ứng âm thanh lồng ghép phổ biến, có khả năng video đó sẽ được chú ý nhiều hơn.
  • Thiết lập cho tài khoản và thiết bị của bạn: bao gồm những thứ như cài đặt ngôn ngữ, quốc gia, loại thiết bị. Mặc dù vậy, mức độ quan trọng của yếu tố này thấp hơn nhiều so với các yếu tố khác.

Tuy nhiên có hai điều mà bạn cần lưu ý, bao gồm:

  • Không tạo nội dung trùng lặp trên Tiktok, bởi thuật toán FYP sẽ không đề xuất các video bị trùng lặp nội dung.
  • Tài khoản mới hoặc lịch sử sở hữu các video có tính chất viral không phải là các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng gợi ý và đề xuất video trên trang Tiktok FYP. Nói cách khác, dù bạn chỉ mới đăng 1 video, thì nó vẫn có khả năng lọt Top Tiktok FYP.

8+ chiến thuật đưa Video lên Top Tiktok FYP

Như đã nói ở trên, video xuất hiện trên Top Tiktok FYP có thể là mục tiêu Marketing hàng đầu với những người mới chơi Tiktok.

Tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn chưa hề có kinh nghiệm làm Video Marketing trên Tiktok.

Do đó, dưới đây, tôi đã tổng hợp một số chiến thuật hàng đầu có thể giúp nâng cao cơ hội giúp bạn thành công với Tiktok For You Page.

#1: Nghiên cứu & sử dụng hashtag thích hợp

Một số trang web về tối ưu hóa Tiktok có thể gợi ý cho bạn rằng: Các video Tiktok nên được gắn thẻ #fyp hoặc #foryou để có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn, vì Tiktok chưa bao giờ xác nhận thông tin này, và cũng chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều đó.

Sử dụng hashtag #foryou khi tạo video trên Tiktok
Sử dụng hashtag #foryou khi tạo video trên Tiktok chưa chắc đã mang lại thành công cho video

Nói cách khác, thay vì đặt hashtag tràn lan theo những thông tin chưa được kiểm chứng, bạn cần tập trung vào những hashtag thực sự có liên quan đến nội dung video của mình nhằm thu hút đúng đối tượng mục tiêu cũng như tối ưu khả năng kiếm tiền từ video Tiktok trong tương lai.

Dưới đây là một số thứ bạn có thể làm để tối ưu hóa hashtag trong video Tiktok của mình:

  • Đừng nhồi nhét hashtag. Việc đưa hàng trăm hashtag vào nội dung video sẽ không giúp bạn thu hút khách hàng mục tiêu bằng việc lựa chọn những hashtag có liên quan chặt chẽ. Bạn cũng có thể tham khảo các hashtag mà những video nổi bật trong thị trường ngách của mình đang sử dụng để áp dụng chúng cho video của mình.
  • Kết hợp các hashtag phổ biến với các hashtag ngách.
  • Ưu tiên chọn các hashtag đang thịnh hành trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.
  • Tham gia vào các hashtag có tính chất thử thách.
  • Không nên lệ thuộc vào hashtag #fyp và #foryou.

Nói chung, ở đây không có công thức nào giúp bạn chỉ thực hiện một lần và thu được hiệu quả ngay lập tức, do đó, bạn sẽ cần thực hiện nhiều lần, cũng như thực hiện khâu thu thập và phân tích dữ liệu nhằm lựa chọn ra những hashtag hiệu quả nhất đối với kênh Tiktok của mình.

#2: Ưu tiên tạo video ngắn dưới 30 giây

Cũng tương tự như việc tạo video trên Youtube Short, bạn sẽ thấy rằng những video ngắn thường mang lại hiệu quả cao hơn trên Tiktok FYP, bởi nó liên quan đến tỷ lệ người dùng xem hết video của bạn.

Nói cách khác, một video dài sẽ có tỉ lệ hoàn thành video rất thấp, trong khi đó, tỷ lệ này có thể lên đến 80 – 90% đối với các video ngắn có độ dài từ 15 – 30 giây.

Chính vì thế, mặc dù Tiktok đã cho phép bạn đăng tải các video với độ dài lên đến 10 phút, nhưng trừ khi video của bạn thực sự khác biệt, mới lạ, hấp dẫn và độc đáo, nếu không, có khả năng tỷ lệ hoàn thành video đó sẽ ở mức dưới 1% (thậm chí là zero).

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo ra một video ngắn hấp dẫn hơn:

  • Đơn giản hóa nội dung trong video. Người dùng Tiktok thích sự đơn giản, cũng như muốn hiểu nội dung nhanh chóng trong vòng vài giây, do đó, những video khiến người xem phải suy nghĩ động não gần như không có cơ hội tồn tại trên nền tảng này.
  • Sử dụng các hiệu ứng hình ảnh một cách sáng tạo. Hiệu ứng hình ảnh mang lại sự mới lạ về mặt thị giác cho người xem, có thể gây ấn tượng sâu sắc khiến họ quay lại xem video của bạn thêm một vài lần nữa. Do đó, hãy thử tận dụng một số hiệu ứng hình ảnh được cung cấp sẵn bởi Tiktok hoặc tự thêm nó trực tiếp vào video của mình trong lúc biên tập.
  • Thêm tính giải trí, hài hước cho video. Trong các khía cạnh cảm xúc, thì sự hài hước, vui nhộn và giải trí của video là những thứ dễ dàng lấy được thiện cảm của người người xem nhất. Do đó, không khó hiểu khi những video nổi bật nhất trên Tiktok lại là những đoạn video mang lại tiếng cười và sự thư giãn cao nhất.
  • Tương tác với người xem. Yếu tố tương tác là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của một video trên Tiktok nói chung và Tiktok FYP nói riêng. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp mang lại một lượng cộng đồng trung thành cho kênh của bạn và một lượng đáng kể lượt xem mỗi khi có một video mới được xuất bản.

#3: Viết caption hấp dẫn theo cách của copywriting

Tiktok là nền tảng chia sẻ video, do đó, yếu tố văn bản trên nền tảng này bị giảm xuống đáng kể.

Chính vì thế, đây không phải là nơi thích hợp để bạn viết blog, khi mà giới hạn của phần chú thích (caption) của video bị giới hạn ở mức 300 ký tự (trước đây thậm chí chỉ có 150 ký tự).

Với những hạn chế như vậy, bạn có thể phải cân nhắc sử dụng cách viết của một Copywriter (người viết quảng cáo) thay vì áp dụng cách viết của người làm Content Writer.

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn tạo và tối ưu caption cho video Tiktok:

  • Viết ngắn gọn, làm rõ được nội dung chính của video.
  • Sử dụng các hashtag có liên quan đến khía cạnh nổi bật, thu hút nhất của video.
  • Khuyến khích người xem tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động hấp dẫn.

Ví dụ, hãy tham khảo cách viết caption của một trong những video nằm trong Top Trending trên Tiktok như sau:

Ví dụ về cách viết caption cho video trên Tiktok
Ví dụ về cách viết caption cho video trên Tiktok

Nói chung, nếu bạn đang tập viết caption cho video đầu tiên của mình trên Tiktok, bạn có thể sử dụng cách viết úp mở, không rõ ràng để kích thích người xem.

Chẳng hạn, “Không thể tin nổi, tốn 30p và 5 lần thử mới xong cái thử thách siêu dễ này” hoặc “Cái kết đi vào lòng đất” là một số ý tưởng rõ ràng nhất cho cách viết caption dạng úp mở của một video trên Tiktok.

Một chiến thuật viết caption khác mà bạn cũng có thể sử dụng là đặt câu hỏi và nhờ người xem trả lời thông qua phần bình luận.

Chiến thuật này giúp thúc đẩy người dùng xem hết video để đưa ra câu trả lời tốt nhất, từ đó bạn sẽ đạt đồng thời cả 2 mục tiêu là tỷ lệ hoàn thành videosố lượng tương tác.

Ví dụ, một câu hỏi đơn giản đại loại như “Cái nào hấp dẫn nhất: 1, 2 hay 3? Cho ý kiến để xem thêm thứ mà bạn muốn” có thể sẽ mang lại cho bạn một lượng bình luận đáng kể.

#4: Tạo các video chất lượng cao

Một trong những lý do chính khiến nhiều video dù có nội dung hấp dẫn nhưng không thể lên Top Tiktok For You Page là vì chất lượng hình ảnh trong video quá thấp.

Hãy tưởng tượng, ngày nay, liệu bạn có muốn xem một bộ phim chất lượng 360p trong thời buổi các video chuẩn thấp nhất cũng đã đạt 720p?

Rõ ràng, chất lượng của video tác động đến ấn tượng đầu tiên của người dùng, và nó sẽ giúp giữ chân người xem lâu nhất nếu video của bạn sắc nét và chi tiết, nhưng cũng có thể đuổi người xem ra đi trong một nốt nhạc nếu hình ảnh bị mờ, nhiễu hạt.

Tải video chất lượng cao (chuẩn HD trở lên) để tạo sự chú ý và giữ chân người xem trên Tiktok
Tải video chất lượng cao (chuẩn HD trở lên) để tạo sự chú ý và giữ chân người xem trên Tiktok

Chính vì thế, thuật toán của Tiktok sẽ không đề xuất những video chất lượng thấp, và trong trường hợp cá biệt, nếu nó lọt vào danh sách của người xem, thì chỉ với 1 cái vuốt nhẹ, họ đã có thể nhanh chóng chuyển sang video mới, hoặc tệ nhất là người dùng sẽ đóng ứng dụng Tiktok ngay lập tức.

Tuy nhiên, việc tạo video chất lượng cao đã không còn là một vấn đề khó khăn, ngay cả khi bạn đang sử dụng các dòng điện thoại smartphone giá rẻ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm các phụ kiện hỗ trợ quay phim như đèn livestream, giá 3 chân hay thậm chí chỉ đơn giản là gậy selfie là đủ.

Cuối cùng, hãy ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để đạt độ sáng tốt nhất cho video, nhưng trong trường hợp thiếu sáng hoặc bắt buộc phải sử dụng ánh sáng nhân tạo, hãy đảm bảo độ sáng tương tự như ánh sáng mặt trời và không tạo ra những khoảng tối quá mức.

Một điều cần lưu ý khi xuất bản video, chính là hãy sử dụng thiết lập tối ưu dành cho video trên Tiktok được gợi ý trong bảng dưới đây:

Kích thước & thông số video tối ưu để đăng Tiktok 2022
Thiết lập videoThông số tối ưu
Kích thước & độ phân giải tối ưu1080 x 1920
Tỉ lệ màn hình tối ưu9:16
Định dạng video tải lên.mp4 hoặc .mov
Thời lượng khuyến nghị15 – 60 giây
Thời lượng tối đa10 phút
Dung lượng file video tối đa (iOS)287.6 Mb
Dung lượng file video tối đa (Android)72 Mb

#5: Đăng video vào những thời điểm mà người dùng mục tiêu đang hoạt động tích cực nhất

Một video càng nhận được nhiều tương tác và lượt xem khi vừa được ra mắt sẽ càng dễ dàng lọt vào Top Tiktok FYP, do đó, hãy nghiên cứu những khung giờ mà nhóm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng video.

Vậy làm thế nào để biết được thời điểm nào là tốt nhất để đăng video lên Tiktok?

Rất khó để trả lời, nhất là khi video của bạn nhắm đến nhóm đối tượng tại Việt Nam.

Do đó, giải pháp tốt nhất cho bạn chính là thử nghiệm theo từng khung giờ, từ đó rút ra kết luận mức độ hiệu quả của thời điểm đăng video cho lĩnh vực của bạn tại thị trường Việt Nam.

Đương nhiên, bạn cũng có thể bỏ qua khung thời gian từ 12h đêm đến 6h sáng, bởi vì đây là thời gian ngủ, tỷ lệ người xem chắc chắn sẽ ở mức thấp nhất so với những khung giờ khác.

#6: Thêm nhạc nền và hiệu ứng âm thanh vào video

Bên cạnh hình ảnh và nội dung, thì âm thanh chính là một trong các yếu tố có khả năng giữ chân người xem cao nhất, do đó hãy cân nhắc thêm những bản nhạc nền và một số hiệu ứng âm thanh (nếu có thể) vào video Tiktok của bạn.

Làm thế nào để biết được loại âm thanh nào nên được thêm vào video?

Có 3 cách để bạn làm được điều này:

  • Đầu tiên, tham khảo các bản nhạc nền có sẵn trong phần Video Editor của Tiktok. Tiktok có sẵn một kho lưu trữ các bản nhạc nền giúp bạn nhanh chóng chèn vào video của mình chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại.
  • Thứ hai, tham khảo các bản nhạc nền được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Việc bạn cần làm chỉ là tìm kiếm các video trending trong lĩnh vực của mình, nếu thấy có bản nhạc nào bắt tai, hãy nhấn vào tên âm thanh ngay bên dưới tên user và sử dụng chức năng Add to Favourite để lưu vào bộ sưu tập trên Tiktok và sử dụng khi có nhu cầu.
  • Sử dụng âm thanh mà những người theo dõi bạn đang nghe trên Tiktok. Tính năng này áp dụng cho tài khoản Tiktok Pro khi bạn đã có 100 follower trở lên, trong đó, bạn sẽ được xem danh sách các bản nhạc nền mà các follower này đã nghe trong vòng 7 ngày vừa qua. Đây là cách rất nhanh giúp bạn tìm ra loại nhạc nền phù hợp cho các video của mình.

Tóm lại về Tiktok For You Page

Như vậy, với mục tiêu gia tăng lượng người theo dõi và tương tác trên Tiktok, bạn đã tìm hiểu qua những phương pháp tốt nhất để tối ưu hóa trang Tiktok For You, và phần nhiều trong số đó không khó thực hiện, ngay cả khi bạn là một người mới bắt đầu làm Video Marketing cho Tiktok.

Để gia tăng hiệu quả cho những nỗ lực đưa video lên trang Tiktok FYP, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tối ưu hóa video sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm Google, nghĩa là bạn cần nghiên cứu các từ khóa phổ biến và thêm chúng vào trong tiêu đề cũng như caption của video nhằm tăng cơ hội xuất hiện trong tính năng nâng cao Video Pack trên SERP.
  • Sử dụng hình ảnh và nội dung sáng tạo trong video. Sự sáng tạo là một trong những yếu tố hàng đầu để thu hút người xem trên Tiktok, do đó hãy ưu tiên các video ngắn dưới 60 giây và thêm tính sáng tạo, hài hước vào đó để đạt hiệu quả cao hơn.
  • Thêm phụ đề cho video. Bất kể bạn đang nhắm đến thị trường trong nước hay nước ngoài, phụ đề cũng là một trong những điểm cộng lớn nhất giúp cho video thu hút và giữ chân người dùng tốt hơn.

Bây giờ, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về Tiktok For You Page, hãy dành chút thời gian để xem thêm một số câu hỏi thường gặp dưới đây hoặc để lại ý kiến của mình trong phần bình luận của bài viết này nhé.

Câu hỏi thường gặp về Tiktok FYP

Tiktok là gì?

Tiktok là nền tảng mạng xã hội lớn thứ sáu thế giới (theo thống kê năm 2022 của Statista) do Bytedance phát hành năm 2016 với tên gọi ban đầu là Douyin tại Trung Quốc trước khi phổ biến trên toàn cầu.

Tiktok tập trung vào việc chia sẻ các video ngắn có độ dài từ 15 đến dưới 60 giây, mặc dù nó cho phép thời lượng tối đa của mỗi video lên đến 10 phút, theo xác nhận của công ty trên Techcrunch tháng 02/2022.

Để tăng cường khả năng tiếp cận người dùng mục tiêu trên thiết bị di động, Tiktok có cả phiên bản ứng dụng cho cả Android và iOS, nhờ đó nó đã có hơn 1 tỉ active user trung bình mỗi tháng.

Đối với những người làm Video Marketing trên Tiktok, hai chức năng quan trọng nhất chính là Tiktok ShopTiktok For You Page.

Thời lượng video trên Tiktok FYP là bao nhiêu?

Câu trả lời là: Còn tùy vào từng cá nhân.

Thuật toán Tiktok FYP sẽ cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu video của người dùng dựa trên nhiều sở thích, loại nội dung, thời lượng, loại thiết bị, quốc gia…

Nói cách khác, trang Tiktok FYP của một người có thể chỉ bao gồm toàn những đoạn clip dưới 60 giây, nhưng trang FYP của người khác có thể tập trung phần lớn là các video dài hơn 3 phút.

Tuy nhiên, hiện nay, các video phổ biến nhất trên Tiktok FYP thường có độ dài dưới 1 phút.

Tạo phụ đề như thế nào cho phù hợp với video Tiktok FYP?

Bạn nên gắn thẻ hashtag vào caption của video, kèm theo đó là chú thích ngắn gọn về nội dung video, cũng như sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn để thúc đẩy tương tác của người xem.

Thời điểm nào nên đăng video trên Tiktok để xuất hiện trong trang For You Page?

Dựa theo thống kê năm 2022 của Influencer Marketing Hub, tôi đã tổng hợp thời điểm tốt nhất để đăng video lên Tiktok tại Việt Nam được liệt kê trong bảng sau:

Thời điểm tốt nhất để đăng video Tiktok theo giờ Việt Nam
Ngày trong tuầnGiờ đăng
Thứ Ba10 giờ sáng, 2 giờ chiều, 4 giờ chiều và 9 giờ tối
Thứ Tư7 giờ tối và 8 giờ tối
Thứ Năm11 giờ sáng, 9 giờ tối và 12 giờ khuya
Thứ Sáu7 giờ sáng và 5 giờ chiều
Thứ Bảy1 giờ sáng, 3 giờ sáng và 11 giờ tối
Chủ Nhật7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 7 giờ tối và 8 giờ tối
Thứ Hai4 giờ sáng, 6 giờ chiều và 10 giờ đêm

Lưu ý rằng, vì múi giờ tại Việt Nam sớm hơn 12 tiếng so với giờ ET (Eastern Time), do đó, bạn có thể thấy sự sai lệch về thời gian tốt nhất để đăng video Tiktok nếu xem bằng giờ ET.

Thời gian tốt nhất để đăng video Tiktok theo giờ ET
Thời gian tốt nhất để đăng video Tiktok theo giờ ET

Ngoài ra, còn có rất nhiều biến số ảnh hưởng đến thời gian phù hợp để đăng video trên Tiktok, chẳng hạn như văn hóa địa phương, múi giờ, mức độ phổ biến của Tiktok tại địa phương,…

Nên sử dụng loại nhạc nền nào để giúp video lọt Top Tiktok For You Page?

Hiện nay, chưa có thống kê về việc sử dụng loại nhạc nền nào sẽ giúp video của bạn lọt vào Top Tiktok FYP, tuy nhiên, bạn nên sử dụng những bản nhạc nền đang thịnh hành nhất nhằm tăng cơ hội trở thành video phổ biến trên Tiktok.

Sau bao lâu thì video sẽ xuất hiện trên Tiktok FYP?

Chưa có thống kê chính xác, bởi một số người nói rằng video của họ mất khoảng 2 ngày để lên Tiktok FYP, nhưng cũng có những người nói rằng mất đến hàng tuần để làm được điều đó.

Làm thế nào để biết được video của mình đang nằm trên Tiktok FYP?

Để kiểm tra liệu video của bạn có nằm trên trang Tiktok FYP hay không, bạn sẽ cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào phần Profile trong ứng dụng Tiktok của bạn >> chọn Creator Tools >> chuyển đến chức năng Analytics.
  • Bước 2: Trong trang Analytics, bạn chuyển qua tab Content. Ở đây, bạn sẽ tìm và lựa chọn video mà mình cần kiểm tra.
  • Bước 3: Trong trang thống kê chi tiết của video, bạn sẽ kiểm tra tỷ lệ % của mục For You trong phần Traffic Source Type, nếu lớn hơn 0 thì bạn sẽ biết được video đó đã nằm trong trang Tiktok For You Page của người dùng khác.

Ngoài ra, dựa vào chỉ số Total Views của video, bạn cũng sẽ ước tính được số lượt xem video của bạn thông qua trang Tiktok FYP.

Ví dụ, tổng số lượt người xem là khoảng 100 ngàn, và 53% trong số đó đến từ For You Page, như vậy tổng số lượt xem thông qua trang For You Page là khoảng 53 ngàn lượt.

Sau bao lâu thì video trên trang Tiktok FYP bị gỡ xuống?

Các video có thể nằm trên Tiktok FYP đến 3 tháng, mặc dù đa phần chúng thường đạt lưu lượng xem nhiều nhất ngay sau khi đăng.

0/5 (0 Reviews)

Vũ Đăng Chung

Xin chào, tôi là một freelancer chuyên về SEO Marketing. Tôi đã dành 4 năm để làm công việc Digital Marketing và viết Content tại các công ty thuộc nhiều lĩnh vực như làm đẹp & thẩm mỹ, thiết bị công nghiệp, thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến... trước khi chuyển sang làm SEO full-stack từ năm 2016. Cần liên hệ tôi? Vui lòng gửi yêu cầu đến địa chỉ email: chung250190@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *